February 28, 2011

Indian Made Helicopters เฮลิค็อปเตอร์อินเดียทำเอง

ผู้เรียบเรียง  นายไพฑูรย์  แย้มประสวน 
ครูชำนาญการพิเศษ
สาระเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  
กลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี
                                                                  

ที่มาชองรูปภาพ  :  http://fotografersha.livejournal.com

อินเดีย เป็นมหาอำนาจทางการทหารและอุตสาหกรรมของโลก  มีประชากรนับพันล้านคน มีกองทัพที่ยิ่งใหญ่  หลายคนอาจจะมองประชากรอินเดียจำนวนมากอดอยากยากจน  แต่ไม่ได้มองอินเดียในภาพรวมทั้งประเทศว่า เป็นมหาอำนาจ (Power) ของโลกประเทศหนึ่ง  แต่อินเดียไม่ได้แสดงบทบาทเป็นภัยคุกคามต่อประเทศอื่น  เหมือนเช่นสหรัฐอเมริกา หรือสาธารณรัฐประชาชนจีน  แต่อินเดียคือยักษ์ใหญ่ที่มีกระบองของจริง และไม่ได้เกรงกลัวใคร ไม่ว่าหน้าไหนในโลกนี้ก็คงไม่กล้าท้าทายยักษ์อินเดีย

กองทัพอินเดียมีแสนยานุภาพเกรียงไกรไม่ว่าจะเป็นกำลังพลที่มากมายมหาศาล  อาวุธที่ทันสมัยที่สามารถผลิตขึ้นใช้เองโดยอาศัยซื้อลิขสิทธิ์มาจากมหาอำนาจทางอาวุธ (ส่วนใหญ่จะเป็นจากรัสเซีย) อุตสาหกรรมการบินในกิจการทหารก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สาธารณรัฐอินเดียพัฒนาไปไกลมาก เพราะสามารถทำการผลิตอากาศยานทางทหารสมรรถนะสูงได้ทุกมิติ ตั้งแต่เครื่องบินลำเลียง เฮลิค็อปเตอร์ ไปจนถึงเครื่องบินโจมตีขับไล่ไฮเท็ค   ก็ล้วนแล้วแต่ทำได้หมด


ฝูงบินเฮลิค็อปเตอร์นี้มีชื่อว่า Sarang (ภาษาสันสกฤต แปลว่า นกยูง) เป็นของกองทัพอากาศสาธารณรัฐอินเดีย ที่ผลิตขึ้นในประเทศโดย Hindustan Aeronautics Limited รัฐวิสาหกิจที่ผลิตอากาศยานของรัฐบาล  โดยใช้เทคโนโลยีด้านการบินของเยอรมนี



Advanced Multipurpose Lite Helicopters  (เป็นเฮลิคอปเตอร์เอนกประสงค์ที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยีขนาดเบา)

























































No comments:

Post a Comment